Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2009

Câu lạc bộ Sáng tác trẻ Phú Yên

Câu lạc bộ Sáng tác trẻ Phú Yên


Thành lập vào ngày 5.1.2008, hơn một năm qua Câu lạc bộ Sáng trẻ Phú Yên (CLB STT PY) đã bước đầu gây được tiếng vang trong giới sáng tác trẻ Phú Yên.

Tiền thân của CLB STT PY là Bút nhóm Rơm Vàng, từng chiếm được nhiều tình cảm yêu quý của bạn đọc trẻ Phú Yên. Vào cuối năm 2007 Rơm Vàng có nguy cơ tan rã, là một người hết lòng tâm huyết với bút nhóm, bút trưởng Cao Vĩ Nhánh không đành lòng để những đứa con tinh thần của mình lạc lõng nên một lần nữa anh ráo riết tìm nguồn tài trợ, giúp đỡ để xây dựng nên một nhóm sáng tác mới mang tên CLB STT PY. Thật may mắn, nhờ bắt gặp sự bảo trợ, dìu dắt tận tình của Chi hội Văn học thuộc Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Phú Yên, CLB dần dần đi vào ổn định

Hôm ra mắt, CLB đã có một buổi giao lưu, học hỏi thân tình, bổ ích, thiết thực xung quanh các vấn đề phương pháp sáng tác, tìm kiếm và xử lý đề tài, trau dồi, gọt giũa ngôn ngữ… với các nhà thơ, nhà văn tên tuổi của Phú Yên như:
Đào Minh Hiệp, Ngô Phan Lưu, Triệu Lam Châu, Huỳnh Văn Quốc, Phương Trà…

Từ khi ra đời đến nay, CLB STT PY thật vinh dự được hai lần giao lưu với các nhà văn, nhà báo đến từ Thành phố Hồ Chí Minh:
Nhà văn Đoàn Thạch Biền (Báo Áo Trắng), Nhà báo Ngọc Thúy (Báo Mực Tím).

Hơn một năm qua, hàng loạt cây bút trẻ triển vọng của CLB như: Huyền Trang, Thế Nguyên, Yến Ly, Kim Thoa, Ngọc Huyền, Phụng Thuyên, Nguyên Bảo, Khánh Duy, Thư Nhã, Anh Thư, Tường Vi, Lệ Hằng, Thuận Ánh…bắt đầu định hình phong cách sáng tác riêng và đã góp mặt trên nhiều tờ báo từ trung ương đến địa phương:
Báo Phú Yên, Tạp chí Văn Nghệ Phú Yên, Thiếu Niên Tiền Phong, Mực Tím, Áo Trắng, Tài Hoa Trẻ…

Chất keo từ niềm đam mê viết lách không chỉ gắn kết các thành viên với nhau trên phương diện sáng tác mà họ còn yêu thương, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Hiện tại CLB gồm 25 thành viên, hầu hết là các bạn học sinh trên địa bàn thành phố Tuy Hòa và các vùng lân cận. Cựu bút trưởng Bút nhóm Rơm Vàng Cao Vĩ Nhánh giữ chức chủ nhiệm. Quy trình tập hợp bài của CLB chủ yếu qua email nên vào những dịp đặc biệt CLB mới tổ chức họp mặt, trao đổi bài vở.

Phương châm hoạt động của CLB là không ngừng phấn đấu, rèn luyện để ngày càng có những trang viết hay hơn, đặc sắc hơn. CLB hy vọng sẽ là địa chỉ văn chương thú vị để các tâm hồn yêu thích văn chương ghé thăm. CLB rất mong được giao lưu, học hỏi với các bạn đọc trẻ trên cả nước.


Xin liên hệ với CLB theo địa chỉ: caovinhanh@gmail.com
Điên thoại: 0979 091 522

1 nhận xét:

  1. Ý tưởng và mô hình hoạt động của câu lạc bộ trẻ này rất hay và thiết thực. Tiếc vì khi My vào Sài Gòn rồi clb mới ra đời. Hix!(Thiệt thòi quá hà. >-< hi). Các bé, các nhóc có một mảnh đất rất màu mỡ để ươm mầm cho tài năng và sự đam mê đấy. Vì thế, cố lên nhen. Chúc may mắn và thành công.
    P/S:Hà Kiều My

    Trả lờiXóa