Chủ Nhật, 15 tháng 2, 2009

Viết cho mối tình đầu

Viết cho mối tình đầu

LỆ HẰNG

Lộp bộp!Lộp bộp!



Mưa, mưa rồi. Những làn mưa mỏng thật mỏng giăng mắc cả không gian như những hạt tuyết bay lả tả trên sân trường. Bọn con gái tíu tít tung ô, bọn con trai hí hửng xin theo về cùng. “Mưa đẹp thật!” Giọng một ai đó vừa hoà vào tiếng mưa. Tớ giật mình quay lại nhìn đứa con trai lạ hoắc, là cậu đó, bằng con mắt mở to. Và cậu đã bước vào cuộc đời tớ với một chiếc ô cùng cơn mưa đang mỗi lúc một nặng hạt.



Cậu còn nhớ không, những cơn mưa như chỉ mới chiều hôm qua, cậu cùng tớ trú mưa dưới gốc cây trứng cá. Cậu đưa tay ra hứng mưa rồi vốc cả vào mặt tớ. Tớ giận dỗi đấm thình thịch vào lưng cậu thế mà cậu còn bẹo má tớ. “Con gái lớn rồi không cho phép cậu trêu như hồi còn bé nữa đâu nhé!” Cậu cười tinh nghịch. Nhưng cậu có biết đâu chính nụ cười ấy đã tắm mát những rong ruổi ngày thơ của tớ. Có lẽ tớ thích cậu từ đó.



Lên lớp 10, khi trái tim tớ bắt đầu biết lỗi nhịp trước một bạn trai thì cậu đã là một chàng trai biết làm điệu. Đám nữ sinh vây lấy cậu thật là đáng ghét. Ấy vậy mà cậu còn tỏ ra galăng nữa chứ. Tớ giận, thật giận nhưng vẫn cảm thấy hạnh phúc khi cậu đến đón tớ sau mỗi giờ học thêm. Cậu còn bảo được đưa tớ về nhà là niềm hạnh phúc của cậu, lúc ấy, hai má tớ nóng bừng lên. Tớ nhớ khoảnh khắc hai đứa đạp song song dưới những cơn mưa phùn. Tớ len lén nhìn cậu và rồi tớ không thể kiểm soát được nhịp đập của trái tim mình nữa. Tớ trách: “Dạo này cậu thích tán tỉnh con gái nhỉ?” Cậu cười. Lại cười. Tớ thấy lòng mình dịu hẳn. Mưa ơi, sao tớ lại thích cậu ấy đến thế!



Rồi từng cơn mưa qua đi, đêm nào tớ cũng gấp hạc giấy, tớ nghĩ nếu đủ 1000 con thì ước nguyện: “Cậu là mối tình đầu của tớ sẽ thành hiện thực”. Tớ đã chờ những cơn mưa che cùng chiếc ô như ngày nào. Tớ đã viết cho cậu hàng mấy chục bức thư kể từ sau mỗi giấc mơ thấy nụ cười đáng yêu của cậu. Tớ vui vẻ nhận làm quân sư giúp cậu “đối phó” với những tình cảm mà người ta dành cho cậu. Thế nhưng sau nụ cười ấy, tớ vẫn thường hay rất lo lắng: “Liệu trái tim cậu có bị xao động chưa?”.



Và rồi tớ nhớ vào cái hôm tớ đem 1000 con hạc bé tí xinh xinh đến lớp, cậu đã gửi cho tớ một bức thư nhỏ. Làm sao tớ quên được nét chữ quen thuộc ấy: “Có lẽ tớ đã thích cô bé lớp bên. Tớ phải làm sao đây, giúp tớ với!” Đó là lần đầu tiên mà tớ không chờ chiếc ô của cậu. Tớ chợt nhận ra rằng, nước mưa cũng có vị mặn chát.



Tớ đã ốm vì bị nhiễm lạnh. Từ ngày đó, tớ ghét những cơn mưa, tớ ghét cái cảm giác cô đơn đến khó tả khi nhìn hạt mưa cứ vô tư rơi rỉ rả ngoài cửa lớp. Mưa hồn nhiên vươn trên những nhành phượng, chốc chốc lại sà xuống bất chợt vào đôi bạn đi trên sân trường.



Tớ nhớ về những ngày tháng đã qua…Lộp bộp, lộp bộp! Mưa càng lúc càng to, sân trường cũng bắt đầu vắng dần. Tớ nghe trong tiếng mưa giọng nói quen thuộc: “Người ốm không được về một mình dưới mưa đâu, cùng về nghe!” Giọt nước mắt đáng ghét bỗng chảy dài trên má. Tớ không biết mình đã khóc cho một cái kết thúc hay sẽ là mở đầu cho một tình bạn mới.



Ôi mối tình đầu của tôi ơi!

2 nhận xét:

  1. be' chi My day!
    Viet cam xuc lam. Mong em se phat huy duoc kha nang cua minh. Chuc cho uoc mo cua em thanh hien thuc. Co len!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh đã để lại một nhận xét mới về bài đăng của bạn "Viết cho mối tình đầu":

    be' chi My day!
    Viet cam xuc lam. Mong em se phat huy duoc kha nang cua minh. Chuc cho uoc mo cua em thanh hien thuc. Co len!

    Trả lờiXóa