Thứ Ba, 22 tháng 12, 2009

Giáng sinh an lành!

Giáng sinh an lành!

LẠI THỊ NGỌC THƯ


Một mùa Giáng sinh nữa lại về! Thành phố biển đón Giáng sinh trong cái se lạnh của đất trời, trong niềm hân hoan của mọi người về một đêm thánh vô cùng. Khi đất trời và con người đều hòa cùng một nhịp, bản Jingle bells lại được cất lên hòa với tiếng chuông nhà thờ ngân vang cùng muôn vàn ước nguyện.
Buổi tối Giáng sinh đến bên tách cà phê nóng và những bài hát. Cây thông Noel lung linh với những hàng kim tuyến rực rỡ và huyền ảo cùng những trái châu xinh xắn đủ màu sắc. Bỗng thấy nôn nao nhớ lại câu chuyện về cây thông Noel mà có lần một người bạn đã từng kể mình nghe.
Cây thông Noel bắt nguồn từ nước Đức vào thế kỷ 16. Martin Luther là người đầu tiên thắp nến trên cây thông Noel. Ông là người lãnh đạo phái cải cách tôn giáo Tin Lành. Vào một đêm gần ngày lễ Giáng sinh, khi trở về ngôi nhà nhỏ của mình, ông phát hiện ánh sao lung linh chiếu rọi trên nhành thông trước nhà. Vậy là ông đã dựng lại hình ảnh cây thông Noel và ánh sao kia bằng cách gắn lên cành thông những ngọn nến lung linh như những ngôi sao trời lấp lánh... Về sau ngọn nến ấy được thay bằng những trái châu, những vòng kim tuyến, nhằm làm cây thông đẹp và lung linh hơn. Có lẽ vì vậy mà cây thông Noel gắn liền với ánh sao hi vọng, với ước mơ của mọi người về một năm mới hạnh phúc và an lành.
Đêm Giáng sinh, giữa cái lạnh của đất trời, cây thông làm bừng lên ngọn lửa của tình yêu thương giữa người và người. Một ngọn nến, một cây thông, một chiếc bàn ăn và cả nhà quây quần bên mâm cơm ấm áp, hòa cùng niềm vui an hòa của mọi người trên thế gian. Ý niệm hạnh phúc từ cây thông thật giản dị và đầy ý nghĩa. Noel không phải là ngày của riêng một đạo nào. Noel là ngày của yêu thương.
Tiếng chuông nhà thờ ngân vang. Kỷ niệm những ngày thơ bé lại ùa về. Ngày bé, khi mùa Giáng sinh về, ba vẫn thường chở chị em tôi đi khắp phố phường hòa cùng không khí Giáng sinh với mọi người. Kỷ niệm ngày bé thật ngọt ngào, và cho dù đã ba mùa Giáng sinh trôi qua ba không ở bên tôi, nhưng tôi vẫn cảm thấy ấm áp - ấm áp như món quà của ông già Noel cưỡi tuần lộc mang đến cho trẻ thơ trong chiếc vớ đặt ở đầu giường.
Một mùa Giáng sinh nữa lại đến. Có ai đó thì thầm thật khẽ: "Chúc bạn một mùa Giáng sinh an lành!". Nghe đâu đó tiếng chuông nhà thờ ngân vang, bing boong, bing boong...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét