Thứ Ba, 29 tháng 12, 2009

Ngày cuối cùng của năm cũ, và thơ...

Ngày cuối cùng của năm cũ, và thơ...


SONG PHẠM





Những ngày cuối năm



Vứt tôi lại một ngách con đường



Em đi…



Theo cơn gió sớm mai, theo con nắng



Cùng trăm thứ lo toan, nghìn điều sắm sửa



Những thường tình tất bật cùng bao hứa hẹn, đợi chờ…



Em đi…



Tôi ngồi lại một mình trong ngách nhỏ



Tung những hòn cuội ký ức



Ðếm một hai ba…



Từng con sẻ bé loi choi nhặt rêu trên mái ngói



Chẳng cần biết xuân - hạ - thu - đông… càng không biết



Tết là gì




Ngách nhỏ tôi ngồi



Vừa hình dung em vừa hát nghêu ngao…



Làm giật mình con dế ngủ ngày gáy vang giấc mơ màu cỏ biếc…



Ðùa đám lá khô cong sắc úa



Tôi thử tìm một dòng suối, một dòng tóc



Tìm một “mùa cây trái thơm tho” trên đóTôi tìm em…



Chỉ hút mắt con ngõ thênh thênh đầy gió



Và một bầy trẻ nhỏ



Lô xô khoe áo mới trong chiều…




Ngày cuối năm



Mỗi người mỗi đắn đo



Mỗi người một toan tính



Chẳng ai kịp lắng nghe tiếng nói của ai



Chẳng ai kịp đợi chờ hơi thở của ai…



Tất cả…



Không chỉ riêng em - thơ tôi…



Cũng bị cuốn quay vào trốt xoáy đời sống tít mù



Rốt ráo bánh xe



Nghiền những chim sẻ, những đám mây, những lá khô cong sắc úa riêng tôi…



Chỉ còn giọt sương, chỉ còn giọt nắng sớm mai xuân đọng lại trên cái siết tay, trên tiếng thở dài lặng nghe nhau trong đêm trừ tịch…




Ngày cuối cùng của năm cũ



Vứt tôi lại một ngách con đường



Em đi…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét